อนุทินครั้ง ๑
9 มกราคม 2561
การเรียนในครั้งนี้นะคะวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยในสัปดาห์นี้อาจารย์ได้พูดคร่าวๆเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยเเละสัปดาห์นี้เป็นการเปิดเทอมครั้งเเรกอาจารย์ก็ได้อธิบายรายวิชาเเละเเนวการสอนอย่างละเอียด
ก็จะมีพัฒนาการ ความต้องการการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยทฤษฏีพัฒนาการเด็กแรกเกิดถึง 5ปี
การปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เเละสวัสดิศึกษา การดูเเลสุขภาพอนามัย โภชนาการจองเด็กปฐมวัยบทบาทของผู้อบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยในการอบรมเลี้ยงดูเเละให้การศึกษาทั้งในเเละนอกสถานศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้
1. ด้านคุณธรรม จริยธรรม
1.1เช่น มีความซื่อสัตย์
1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลา
2. มีความรู้
2.1 เพื่อให้นักศึกษาอธิบายพัฒนาการเละทฤษฏีพัฒนาการเด็กแรกเกิด -5ปีได้
3. ด้านทักษะทางปัญญา
3.1 สามารถคิดได้อย่างมีวิจารณญาณ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์
4. ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ
5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารเเละการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
เเละจะมีการอธิบายกิจกรรมการเรียนการสอน
บทที่1 เด็กปฐมวัยเเละการพัฒนา
บทที่2 ทฤษฏีเกี่ยวกับการพัฒนาการของเด็กปฐมวัย
บทที่3 ความต้องการของเด็กปฐมวัย
บทที่4 การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
บทที่5 การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย
" 6 บทบาทผู้เกี่ยวข้องในการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
" 7 การปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมของเด็กปฐมวัย
" 8 สวัสดิศึกษาเเละการดูเเลสุขภาพอนามัยของเด็กปฐมวัย
" 9 โภชนาการของเด็กปฐมวัย
" 10 การให้ศึกษาในเเละนอกสถานศึกษา
ในเรื่องต่างๆก็จะมี
การมองหมายงาน
การวัดผลประเมินผลการเรียนรู้
เอกสารประกอบการสอน ค่ะ
และในคาบเรียนก็จะมีตัวปั้มการเข้าเรียน
อาจารย์ก็สอนบอกละเอียดมากค่ะ
การสอนก็จะมีเนื้อหาชัดเจนเเละได้เห็นเท่ากันทุกคน
สิ่งที่ได้รับในการเรียน
1.คำอธิบายรายวิชา กำหนดเกณฑ์การให้คะเเนน
2.แผนการเรียนการสอนสัปดาห์ต่างๆ
3.รายละเอียดของงานในวิชาวัดผลเเละประเมินผล
4.การจัดทำอนุทินการเรียนรู้ในสิ่งที่เราได้รับในการเรียนเเต่ล่ะครั้ง
"ประเมินตนเอง"
มาเรียนตรงตามเวลาเเละตั้งใจอาจารย์ฟังอาจารย์
"ประเมินเพื่อน"
เพื่อนเข้ามาบางคนก็สายบ้างบางคนก็มารอเรียน
บ้างเเละเพื่อนเเต่ล่ะคนมีความตั้งใจเเละทำความเข้าใจไปพร้อมกันได้ดีค่ะ
"ประเมินอาจารย์"
อาจารย์สอนตรงตามเนื้อหาเเละบอกงานชัดเจนดีค่ะ
ข้อคิดเห็น
บรรยากาศในห้องเรียนเหมาะสมดี เอื้อต่อการเรียนรู้การเรียนมีการถาม-ตอบทำความเข้าใจไปพร้อมกันสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของวิชานี้คือการที่อาจารย์ฝึกให้เเสดงจุดยืนของเราว่าเรามีความคิดเห็นกับเพื่อนหรือไม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น